Thứ Hai, 22 tháng 4, 2013

Chống ngủ gật sau tay lái

TOYOTA INNOVA  | INNOVA

Một số phương cách sau đây có thể giúp các bác tài xua đi cơn buồn ngủ đang làm cụp mí.

Có thể mátxa tai một chút, sau đó ấn gáy vào ghế khoảng 5-6 lần. Có thể mátxa cổ, lồng hai tay vào nhau chà xát mạnh… Sau đó, nên thư giãn, nhắm mắt lại, dùng 2 bàn tay che mắt trong khoảng 30 giây.

Kết thúc bằng việc ra khỏi xe toyota innova , hít thở sâu 7-8 lần và vài động tác thể dục nhẹ như vặn lưng, đứng lên ngồi xuống… Một trong những cách tránh buồn ngủ nữa là nói chuyện với người cùng đi trên xe hoặc nghe nhạc sôi động một lúc.

Nhai kẹo có bạc hà cũng phần nào giảm cơn buồn ngủ hoặc ra khỏi xe và lau mặt bằng nước lạnh. Ngoài ra, hạ thấp nhiệt độ trong xe xuống cũng là một cách hay để giảm buồn ngủ. Nên nhớ, những biện pháp này chỉ là tạm thời chứ không thể giúp xua đi cơn buồn ngủ.

Để tránh ngủ gật thì khi cảm thấy buồn ngủ nên lập tức tìm chỗ đỗ xe innova an toàn và tranh thủ chợp mắt, dù chỉ 10-15 phút.


Theo lời khuyên của các chuyên gia, phương thuốc hiệu nghiệm nhất chống ngủ gật khi lái xe chính là giấc ngủ. Không nên thường xuyên tìm sự hỗ trợ của cà phê hay trà, vì tác dụng chống buồn ngủ của cà phê kéo dài không lâu và khi nó hết tác dụng, cưỡng lại ngủ gật còn khó hơn nhiều.

Tốt hơn nên ngậm và nhấm nháp vài lát chanh khi buồn ngủ. Việc quan trọng để tránh những sự cố có thể xảy ra khi đang lái xe mà ngủ gật, là nên tránh cầm lái trong tình trạng thiếu ngủ, và nếu có triệu chứng cảm sốt, mệt mỏi thì không nên lái xe.

Cần tránh sử dụng các loại thuốc an thần và trước mỗi chuyến đi dài không nên uống rượu. Không lái xe innova 2013 khi đang sử dụng thuốc theo chỉ định, vì tác dụng phụ của thuốc cũng có thể gây nên những cơn buồn ngủ. Nếu bạn đang phải lái xe đường dài hoặc một chuyến đi xa, cứ 2 giờ trong chuyến đi nghỉ khoảng 15-20 phút. Tuy khoảng thời gian ngắn ngủi nhưng lại vô cùng quan trọng.

Lái xe toyota innova 2013 nên cố gắng tránh những chuyến đi dài ngày vào giữa đêm và 6 giờ sáng. Biện pháp có tính bắt buộc với xe chạy đường dài là phải có lái phụ.

Chúc các bác tài vững tay lái.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét