Thứ Sáu, 12 tháng 4, 2013

Gạt nước không lau sạch kính: làm thế naò?

TOYOTA CAMRY  | CAMRY

Thực ra, hiện tượng này xảy ra cũng do rất nhiều nguyên nhân. Ví dụ như hàng ngày đi sau những chiếc xe ôtô lớn nhỏ xả khói đen mù mịt làm cho kính chắn gió bị bám các hạt các-bon vô cùng nhỏ hay dính mỡ.

Ngoài ra, kính chắn gió còn phải đối mặt với đất đá do lốp của xe camry 2013 đi trước bắn vào cũng làm cho kính chắn gió hình thành nên các vết xước hoặc rãnh lõm. Điều đó chính là một trong những nguyên nhân gây nên việc kính chắn gió trước khi gạt nước thường gạt không sạch. Đương nhiên, khí hậu, địa lý, môi trường và mật độ dân số cũng là một nguyên nhân ảnh hưởng không nhỏ. 

1. Nếu sau khi gạt nước mà có vết nước lưu lại, có thể lưỡi gạt của cần gạt nước xe toyota camry 2013 đã bị biến chất, khuyến cáo nên thay lưỡi gạt mới. Trong điều kiện sử dụng thông thường, tốt nhất là nửa năm đến một năm thay một lần. Có điều kiện hơn nữa, nên thay cả hai bên cùng một lúc.

2. Khi mua cần gạt nước, hãy chọn lựa kích thước giống với nhà sản xuất, không nên vượt quá kích thước mà nhà sản xuất đã quy định để tránh việc quá tải của mô-tơ gạt nước. Ngoài ra cũng hạn chế việc mua những sản phẩm quá rẻ để không phải thay lại sau hai, ba tháng.



3. Gạt nước xe camry không gạt sạch, nguyên nhân do bụi bẩn bám trên lưỡi gạt và kính chắn gió, đồng thời còn bị cát đá nhỏ cản trở lưỡi gạt hoặc làm xước kính dẫn đến tạo thành các vệt nước.

4. Cố gắng không đi quá gần phía sau xe chở đất đá hay khi hai xe chạy trên đường đất đá, tránh bị quá nhiều đất đá nhỏ vắng vào kính chắn gió và dầu mỡ bám vào.

5. Khi cần gạt nước phát ra âm thanh "kít..kít...", có khả năng bề mặt kính chắn gió đã bị cáu bẩn hoặc dính màng dầu, khi đó hãy đến cửa hàng bán đồ chuyên dụng dành cho ôtô mua chất tẩy chuyên dụng để tẩy màng dầu trên kính theo định kỳ.


6. Cố gắng không để chiếc xe toyota camry của bạn phơi nắng quá lâu trong điều kiện nắng gắt, tránh biến dạng cần gạt nước và làm cứng lưỡi gạt cao su.

7. Bình chứa nước rửa kính nên thêm vào một số chất tẩy chuyên dụng cũng có thể giải quyết được vấn đề gạt nước không sạch hay kính bị mờ. Không được sử dụng các chất tẩy trắng thông thường như nước xà phòng, điều này rất dễ làm lưỡi gạt cao su bị biến chất.

8. Không được sấy khô kính ở nhiệt độ cao để tránh làm hỏng lưỡi gạt cao su, từ đó sẽ không làm cho gạt nước tạo tiếng kêu.

9. Lò xo trong cần gạt nước cũng sẽ bị suy yếu do tuổi thọ có hạn, ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc của cần gạt nước, vì thế cũng đề nghị nên thay lò xo mới.

10. Khi các khe rãnh trên kính chắn gió quá nhiều, bạn nên đến cửa hàng sữa chữa chuyên nghiệp để bao phủ lại các khe rãnh. Bạn cũng có thể thay kính chắn gió nếu thấy cần thiết.

11. Thỉnh thoảng bạn cũng nên kiểm tra một chút cần gạt nước xem có thay đổi hay biến dạng hay không.

Với một vài mẹo nhỏ này, hi vọng các chủ xe sẽ có thể giải quyết được vấn đề nêu trên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét