Thứ Hai, 1 tháng 4, 2013

Giải đáp các thắc mắc về các thiết bị an toàn được trang bị cho xe ô tô của bạn

TOYOTA INNOVA | INNOVA 2013 | TOYOTA INNOVA 2013


Các rủi ro bạn có thể gặp phải là gì:

Khi va chạm xảy ra, bạn có thể phòng tránh và giảm nguy cơ thương tổn bằng cách luôn đeo dây an toàn. Nếu bạn thắt dây đai an toàn đúng phương pháp thì dây đai an toàn sẽ là thiết bị đầu tiên đảm bảo an toàn cho bạn khi có bất cứ va chạm nào xẩy ra.

Túi khí cũng đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ an toàn cho bạn và hành khách trên xe toyota innova. Tuy là một thành phần trong hệ thống bảo vệ an toàn cho hành khách, túi khí được thiết kế để hỗ trợ chứ không thể thay thế hoàn toàn cho dây đai an toàn. Do vậy bạn cần phải đảm bảo tuyệt đối là mọi người trên xe đều đeo dây đai an toàn dù biết túi khí được trang bị trên xe của bạn.
innova 2013


Xe ô tô được thiết kế như thế nào để bảo vệ bạn trong một vụ va chạm.

Một khung xe bàng kim loại giống như một " lồng thép an toàn" bao bọc xung quanh khoang hành khách.
Dai đai an toàn giúp hành khách giữ nguyên vị trí trong vụ va chạm.

Các khu vực chịu va chạm được thiết kế để dập tắt và hấp thụ năng lượng trong vụ va chạm.

Các túi khí phía trước hỗ trợ cho dây đai an toàn bảo vệ đầu và ngực của người lái và hành khách phía trước.

Để giúp giảm thiểu các tổn thương hay rủi ro cho người lái và hành khách trên xe khi xuất hiện các lực tác động dữ dội trong một vụ va chạm, các nhà thiết kế đã phát triển rất nhiều các tính năng an toàn.

Các hành khách trên xe được bảo vệ bởi một khung xe bằng kim loại vững chắc giống như một " Lồng thép an toàn" được thiết kế dựa trên các tính năng an toàn cần có; Các " khu vực hấp thụ lực" trước và sau có tác dụng giảm bớt lực va chạm trong các vụ tai nạn; Trục lái có thể dịch chuyển do đó sẽ làm giảm nguy cơ tổn thương đối với người lái. Các khoang hành khách được làm từ các vật liệu có thể hấp thu va đập nhằm tăng hiệu quả an toàn tối đa.

Trên một số xe toyota innova 2013 có trang bị các bộ căng dây đai tự động, các bộ căng đai tự động, các bộ căng đai tự động này sẽ tự động kéo căng dây đai và giữ chặt người lái và hành khách phía trước trong các vụ va chạm mạnh từ phía trước.

Hệ thống túi khí phía trước là một phần của hệ thống an toàn được thiết kế để bảo vệ đầu và ngực của người lái và hành khách phía trước.

Người lái và hành khách sẽ bị tổn thương như thế nào khi gặp tình huống va chạm từ phía trước?

Khi xe đâm vào bức tường cứng với tốc độ 30 dặm/giờ(48km/h) thì sẽ dừng lại sau khoảng 0,1 giây( nhanh hơn tốc độ của một cái nháy mắt). Điều gì sẽ xẩy ra đối với người lái và hành khách trên xe:

Nếu không có dây đai an toàn và túi khí, người lái và hành khách sẽ tiếp tục lao về phía trước với tốc độ 30 dặm/giờ(48km/h) cho đến khi chạm vào nội thất trong xe, khả năng chấn thương là rất cao.

Tuy nhiên nếu người lái và hành khách trong xe có đeo dây đai an toàn, dây đai an toàn sẽ giữ và làm giảm rủi ro xảy đến với hành khách và người lái. Thêm nữa, túi khí phía trước còn làm giảm nguy cơ chấn thương ở ngực và đầu đến mức thấp nhất.

Túi khí phía trước bảo vệ bạn như thế nào?

Khi các cảm biến nhận biết được va chạm nghiêm trọng từ phía trước, các túi khí sẽ được bơm căng ngay tức khắc để giúp bảo vệ đầu và ngực của người lái và hành khách trên xe.

Sau khi được bơm căng khoảng 0,1 giây, các túi khí sẽ tự động xẹp để không cản trở tầm nhìn hoặc khả năng điều khiển các hoạt động khác.

Khi có va chạm xảy ra đối với xe được trang bị túi khí, các cảm biến sẽ phát hiện các va chạm và đo các va chạm này một cách chính xác.

Nếu cảm biến phát hiện ra răng độ chênh lệch gia tốc đủ cao để gây ra các chấn thương thì các cảm biến này sẽ truyền tín hiệu để điều khiển bơm túi khí ngay tức khắc.

Trong khi dây đai an toàn giữ cơ thể bạn không bị đẩy về phía trước, túi khí hỗ trợ thêm cho dây đai an toàn như sau:

Túi khí giúp giữ phần trên của cơ thể bạn và tạo ra một tấm màn bảo vệ giữa đầu và ngực của bạn với nội thất trong xe.

Sau khi bung ra, các túi khí được làm xẹp ngay lập tức. Toàn bộ quá trình này diễn ra rất nhanh( một phần rất nhỏ của giây) đến nỗi các hành khách trên xe xảy ra va chạm từ phía trước nói rằng họ không thể nhận thấy các túi khí làm việc cho đến khi các túi khí bị làm xep nằm trước mặt họ.
toyota innova 2013


Khi nào túi khí có và không có tác dụng?

Các túi khí phía trước bảo vệ người lái và hành khách trong xe khi có va chạm trực diện với một bức tường cứng và dầy ở tốc độ xe bằng hay lớn hơn 20-30km/h. Các túi khí cũng có thể có được kích hoạt khi có các va chạm mạnh phía trước bên trái hay bên phải với góc va chạm trong khooảng 30o.

Nhưng các túi khí không được thiết kế để được bung ra trong các vụ va chạm trực diện tương đối nhẹ bởi vì các dây đai an toàn và các thiết bị an toàn trong xe đã đảm bảo đủ an toàn cho người lái và hành khách trong xe. 

Các túi khí phía trước lại không có tác dụng trong một vài trường hợp va chạm sau: Các va chạm từ phía sau và bên hông hoặc lăn tròn. Nêu các túi khí được kích hoạt trong những tình huống này thì người lái và hành khách có thể bị tổn thương do hoạt động của túi khí. Thêm nữa người lái và hành khách sẽ gặp nguy hiểm nếu có va chạm mạnh xảy ra liền kề.

Các túi khí sẽ đảm bảo an toàn tối đa cho bạn nếu tuân thủ đúng các yêu sau:

Trước tiên, đeo dây an toàn là bạn đã tự bảo vệ cho bạn tốt nhất khi có tai nạn xảy ra, đồng thời nếu bạn đeo dây an toàn đúng cách thì bạn và hành khách sẽ được dây đai an toàn giữ ở vị trí tốt nhất khi túi khí hoạt động của xe innova 2013 .

Đeo dây đai an toàn như thế nào là đúng: Bạn phải ngồi thẳng, lưng tiếp xúc tốt với ghế, đặt phần dây quàng qua hông ở vị trí thấp nhất ngang qua xương chậu, điều chỉnh dây qua vai sao không chạm cổ hay cằm và đảm bảo dây an toàn không bị vặn xoắn hay chùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét