Thứ Tư, 17 tháng 4, 2013

Khắc phục sự cố ôtô trong mùa hè

TOYOTA CAMRY  | CAMRY

Nhiệt độ trong mùa hè thường rất cao, không khí ngoài trời có thể lên đến 40 độ C, còn bề mặt đường nhựa có khi lên đến 50 độ C trong điều kiện như vậy, người lái xe toyota camry cần chú ý tới những sự cố thường gặp.

Trong quá trình chạy xe cần thường xuyên theo dõi nhiệt độ của máy xe camry , nếu phát hiện nhiệt độ động cơ lên quá cao thì phải tìm chỗ có bóng mát để dừng xe nghỉ, đồng thời mở nắp máy để thổi gió làm tản nhiệt nhanh, kiểm tra lượng nước trong két và độ chùng của dây cu-roa kéo quạt gió. Nếu phát hiện có vấn đề thì phải đổ thêm nước vào két và chỉnh dây cu-roa căng đúng như quy định. Bề mặt ngoài của két nước bị bám nhiều bụi bặm cũng khiến chúng tản nhiệt kém nên cần thường xuyên vệ sinh bề mặt két nước.

Khi máy bị quá nóng đến sôi nước, không được tắt máy đổ nước lạnh vào máy ngay mà phải thực hiện đúng cách khắc phục khi động cơ sôi nước.



Chạy xe camry 2013 trong mùa hè còn có thể xảy ra hiện tượng “nút hơi” ở động cơ xăng từ bộ chứa xăng đến chế hoà khí đột nhiên bị tắc nghẽn bởi một lượng hơi xăng tự phát sinh do nhiệt độ cao và tạo thành một cái nút làm gián đoạn đường cung cấp xăng vào các xi lanh, khiến động cơ ngừng hoạt động. Gặp trường hợp này, phải dừng xe nghỉ, chờ cho nhiệt độ máy hạ xuống, dùng cờ lê tháo rắc-co nối ống dẫn xăng vào buồng phao của bộ chế hoà khí, rồi dùng tay kéo cần bơm của xăng để đẩy khí ra ngoài, nút hơi sẽ bị loại bỏ.

Nếu bằng cách này mà vẫn chưa khắc phục được tình trạng máy không nổ được vì thiếu xăng (mặc dầu xăng vẫn còn trong thùng) thì hãy nghĩ ngay đến nguyên nhân vì nhiệt độ quá cao nên màng bơm xăng bị dãn, không đủ tạo ra áp lực cần thiết để đẩy xăng lên bộ chế hoà khí. Trong trường hợp này có thể dùng biện pháp tạm thời là lấy khăn tay nhúng nước lạnh rồi đắp lên trên bơm xăng để làm hạ nhiệt độ của xe toyota camry 2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét