Thứ Tư, 17 tháng 4, 2013

Mâm đúc thời trang cho xe hơi

TOYOTA CAMRY  | CAMRY

toyota camry 2013

Dù những chiếc xe toyota camry đời mới khi đưa ra thị trường đa số đều được nhà sản xuất trang bị mâm đúc, nhưng đây vẫn là mặt hàng được giới chơi xe chú ý tìm mua như đồ thời trang. Ấn tượng đầu tiên khi ngắm nhìn một chiếc xe từ bên ngoài là bộ mâm đúc. Nó chẳng khác nào đôi giày nơi chân của một người mẫu.

Cấu tạo và tác dụng


Mâm đúc ra đời thời gian sau này, có cấu tạo bằng hợp kim nhôm, hơn hẳn mâm sắt về độ bền và rất cứng. Nó được đúc trực tiếp từ hợp kim nhôm nung chảy. Sau khi ở dạng thô, chúng được phay tiện, sơn xi và trở nên khoẻ khoắn, đẹp mắt qua bàn tay khéo léo của những người thợ.

Mâm đúc có độ cứng cao nên chịu va đập tốt hơn nhiều so với mâm sắt, lại thể hiện được phong cách sang trọng, thời trang cho một chiếc xe camry 2013 và chủ nhân của nó. Khi xe của bạn được thay thế một bộ mâm đúc, bạn sẽ cảm thấy rất khác biệt khi ngồi sau tay lái. Chiếc xe sẽ vững, chạy đầm và chuẩn hơn rất nhiều bởi sự cứng cáp của hợp kim nhôm.

Tuy nhiên, mâm đúc có một nhược điểm là sẽ rất khó phục hồi mỗi khi nó bị méo hoặc nứt bể. Cách duy nhất là thay mâm đúc mới, bởi có sửa chữa phục hồi thì cũng chẳng thể nào như ý.

Đa dạng mẫu mã

Khi mới được một vài hãng chuyên sản xuất đồ chơi cho xe hơi tung ra thị trường, mâm đúc có giá thành khá cao và được xếp vào loại hàng xa xỉ. Thời gian gần đây, đi cùng với sự phát triển của nhu cầu sử dụng ô tô ngày càng tăng, các hãng sản xuất đồ chơi ô tô trình làng rất nhiều loại mâm đúc có mẫu mã đẹp, bắt mắt và giá thành cũng ngày một hợp lý hơn. Chính vì vậy, nhiều người mua xe mới đã thay ngay một bộ mâm đúc có thiết kế hợp ý hơn.

Mâm đúc bán trên thị trường hiện nay đa số là hàng của Mỹ, Đức, Hàn Quốc, Đài Loan và một vài liên doanh tại Việt Nam. Hai năm trở lại đây, mâm đúc rất phong phú về kiểu dáng, mẫu mã. Các loại mâm đúc được nhiều chủ xe camry ưa dùng nhất hiện nay là mâm xi bóng và mâm phay (chỉ phay tiện bằng phẳng, để trần không sơn xi). Ngoài ra, một số loại mâm đúc thể thao, loại sơn màu (đen, xanh, đỏ…) được dân sành chơi ưa chuộng, nhất là với những dân chơi “xe độ” hoặc xe thể thao. Đa số các loại mâm được ưa chuộng hiện nay là mâm dạng cánh sao. Thường là các loại mâm 5, 6, 7 hoặc 8 cánh và chia ra loại cánh đơn và cánh kép. Một số dân chơi xe hàng VIP hoặc các loại xe cổ thì lại ưa chuộng loại mâm đúc giả bánh căm. Giá một bộ mâm đúc cao thấp tùy theo từng loại sản phẩm và xuất xứ. Một bộ mâm đúc 4 cái xuất xứ Đài Loan, loại xi bóng 5 cánh kép có giá từ 9-12 triệu đồng; hàng của Hongkong, Thái Lan, Mỹ thì đắt hơn: khoảng 12-19 triệu đồng. Đối với những loại mâm thể thao, kiểu dáng đẹp và vào loại hàng độc có giá khá cao: thường được tính bằng đôla từ 2.500 đến trên 5.000 USD. Tất nhiên là sự sành điệu nào cũng có cái giá tương xứng.

Mâm nào lốp đó

Mâm đúc đa số hiện nay được sử dụng phổ biến với các loại mâm có kích thước từ 14 - 20 inch. Việc thay mâm nào nhất thiết phải đi đồng bộ với lốp cho phù hợp với từng loại xe. Chẳng hạn mâm 17 (tức 17 inch) lắp cho xe nhỏ thường dùng loại lốp 205/40; lắp cho xe 4 chỗ thông thường dùng lốp 215/45; các xe lớn hơn 5 chỗ thì dùng lốp 225 - 235/45; những dòng xe VIP còn có thể dùng đến lốp cỡ 235/55 hoặc 235/60.

Mâm xe cũng tuỳ theo từng loại lỗ ốc: loại lỗ xa (dùng cho các dòng xe châu Âu) và loại lỗ gần (dùng cho các dòng xe châu Á). Khi muốn thay mâm đúc, tốt nhất bạn hãy tham khảo một số tài liệu và nhờ các garage tư vấn nên chọn loại nào là tối ưu nhất, đẹp nhất và an toàn nhất. Mâm đúc sẽ làm cho chiếc xe của bạn chắc chắn hơn, ngoại thất xe đẹp hơn và bạn có cảm giác chắc chắn hơn khi ngồi sau tay lái.

Tuy nhiên, chỉ những chiếc mâm đúc được sử dụng tối ưu nhất mới giúp thể hiện phong cách cho chiếc xe toyota camry 2013 và cả chủ nhân của nó. Giá tham khảo một số mâm đúc (loại hàng hiếm) Mâm xi trắng hiệu BSA Hàng Nhật, loại 5 lỗ gần, 17'’ Giá tham khảo: 1.100 - 1.500 USD/bộ 4 cái Mâm xi màu xám thép Mercedes Hàng Đức, loại 5 lỗ xa, 19 Giá tham khảo: 5.500 USD/bộ Mâm xi màu xám thép hiệu VR Hàng Nhật, loại 5 lỗ gần, 17 Giá tham khảo: 1.800 USD/bô

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét