Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

Những chiếc bẫy “vô hình” khi mua ô tô giá rẻ qua mạng

TOYOTA CAMRY | CAMRY 2013 | TOYOTA CAMRY 2013

Một chiếc xe cũ đáng bỏ vào “sọt rác” có bán sắt vụn cũng chỉ được vài chục triệu, nhưng nếu qua tay một thợ làm xe chuyên nghiệp thì rất có thể chiếc xe toyota camry sẽ có giá gấp nhiều lần như vây.


Nắm bắt được tâm lý của người tiêu dùng là muốn mua ôtô nhưng giá cả phải chăng, hợp với túi tiền và thu nhập, nhiều thợ xe đã dùng các chiêu tinh vi để nâng đời những chiếc xe bị tai nạn, xe cũ hỏng thành những chiếc xe có đời cao hơn hòng kiếm lời. 

toyota camry


Những chiếc ôtô giá rẻ đang được nhiều người lựa chọn
Chỉ cần cho xe vào các garage ôtô, làm lại nội thất, âm thanh, đèn, gương… rồi chỉnh lại số kilômét đã chạy xuống bằng nửa, sơn lại vỏ xe, sau đó đăng quảng cáo trên báo, trang web, đưa vào các garage ký gửi, những chiếc ôtô đó nhanh chóng trở thành món hàng hấp dẫn người tiêu dùng.

Nếu khách hàng mua phải những chiếc xe camry 2013 kiểu này thì chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng, những xế hộp thân yêu sẽ lại phải “nhập viện” điều trị với hàng ngàn thứ “bệnh”.

Do phần lớn người VN sử dụng xe không rành về kỹ thuật nên không ít trường hợp bỏ ra vài trăm triệu đồng để mang về "đống sắt vụn". Chưa kể xe bị hỏng hóc dọc đường gây tai nạn. May mắn hơn thì xe chạy được nhưng phải thay thế nhiều thiết bị và phụ tùng với chi phí ngang ngửa tiền mua xe.

Những xe thương hiệu nổi tiếng như Honda, Toyota… sắp hết thời hạn lưu hành cũng được các thợ xe mua lại với giá vài chục triệu đồng, sau đó chuyển vùng, đăng ký biển mới.

Xe “mông lại” thường là những chiếc xe có tuổi đời cao, xe gây tai nạn, xe của các hãng xe taxi, du lịch.. sau một thời gian muốn nâng cấp hệ thống xe sẽ thanh lý theo "lô" các xe cũ với giá trên dưới 100 triệu đồng. Một điều dễ nhận thấy, các loại xe này đã chạy "tã".

Không những thế xe cũ còn được nhập nguyên chiếc về từ Mỹ, châu Âu và châu Á... Mỗi quốc gia có một đặc điểm riêng, những người mua loại xe này nên tìm hiểu kỹ trước khi mua để dễ nhận dạng, không nên tin lời người bán. Tuy bán với giá rẻ nhưng các xe này dễ gặp sự cố khi vận hành.

camry 2013


Với dòng xe giá thấp như Kia Morning, Matiz… được nhiều khách quan tâm. Chẳng hạn như dòng xe Kia Moring đời 2010 hiện đang được chào bán trên thị trường từ 1000 - 20.000 USD. Thế nhưng, những xe đời 2008 đã qua sử dụng giá lại chỉ dao động trên dưới 300 triệu đồng. Như vậy, qua 1 năm sử dụng, bạn có thể bị mất khoảng 100 triệu đồng.

Không những thế về mặt tâm lý, nếu bạn mua xe toyota camry 2013 cũ, chắc chắc rằng sau một thời gian, bạn sẽ thấy rất bực mình khó chịu vì xe hay hư hỏng lặt vặt, sửa tới sửa lui, chạy đi chạy lại các garage sửa xe, mất nhiều thời gian và công sức.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét