Thứ Ba, 2 tháng 4, 2013

Tiêu chí lựa chọn xe cho gia đình

TOYOTA FORTUNER | FORTUNER 2013

Từ những trang bị an toàn tương đối đầy đủ đến những thiết bị tiện nghi cho khoang sau, những chiếc xe gia đình đòi hỏi phải có sự lựa chọn kỹ càng cũng như sự đầu tư thông minh của chủ nhân nó.

Đi du lịch bằng xe hơi trở thành nhu cầu thiết yếu đối với nhiều gia đình hiện đại. Vấn đề an toàn trong suốt chuyến đi luôn được đặt lên hàng đầu. Mặt khác, những đứa trẻ hay người thân của bạn sẽ cảm thấy rất buồn chán trên hành trình dài nếu chúng chẳng có gì tiêu khiển, giải trí hoặc trên xe chẳng có những trang bị tiện ích.

Những tiêu chí mà một chiếc xe gia đình cần có là:

1. Trang bị an toàn cơ bản


Bất kỳ những ông bố bà mẹ nào có trách nhiệm với gia đình và con cái đều cân nhắc đến yếu tố này khi quyết định mua một chiếc xe toyota fortuner . Điều quan trọng nhất là chiếc xe gia đình cần có các trang bị an toàn cơ bản nhất, đó là hệ thống phanh chống bó cứng (ABS), hệ thống cân bằng điện tử (ESC) và hệ thống túi khí bên sườn xe cho hàng ghế sau.

ABS được thiết kế để bánh xe không bị bó cứng khi đạp phanh thật mạnh, xe không bị mất kiểm soát, lái xe vẫn làm chủ được hệ thống lái, tăng khả năng tránh tai nạn. ESC thì sử dụng các cảm biến để phát hiện nguy cơ mất độ bám rồi nhấp phanh để giúp xe trở lại lộ trình mong muốn. Còn túi khí bảo vệ người ngồi trong xe trong các vụ va chạm, giảm thiểu chấn thương.

toyota fortuner


2. Hệ thống hỗ trợ lùi xe

Nhiều xe khi xuất xưởng đã được trang bị công nghệ này, nhưng với nhiều xe, bạn phải tự lắp thêm. Vị trí của nó thường là cản sau, ngay trong hốc biển số sau hoặc tại một vị trí thích hợp ở đuôi xe. Tín hiệu của nó sẽ được chuyển lên màn hình bố trí trên bảng táp lô hoặc trên gương chiếu hậu tích hợp màn hình để bạn có thể theo dõi khi cài số lùi.

Kết hợp với hệ thống cảm biến gắn ở cản sau, bạn sẽ biết phía sau xe của bạn là gì, khoảng cách của đuôi xe tới các vật cản, giúp bạn lùi để đỗ xe dễ dàng và an toàn. Tần số của những tiếp “bíp” sẽ cảnh báo cho bạn biết khoảng cách giữa xe với vật cản phía sau, khoảng cách càng giảm thì tần số âm thanh cảnh báo càng tăng.

3. Màn hình DVD cho hàng ghế sau

Cách hiệu quả nhất để giúp trẻ tập trung với sự thích thú là xem phim, hoạt hình hoặc các trò chơi. Màn hình DVD chính là một giải pháp. Trên nhiều dòng xe fortuner 2013 hạng trung và cao cấp hiện nay, màn hình DVD cho hàng ghế sau là trang bị tiêu chuẩn hoặc lựa chọn trên bản đầy đủ, còn trên các dòng xe bình dân thì bạn cần trang bị thêm.

Tùy từng dòng xe hoặc sở thích của chủ xe mà màn hình có thể được lắp ở các vị trí khác nhau. Màn hình có thể được lắp trên trần xe (với những xe đa dụng hoặc đa dụng thể thao có trần cao), trên gối tựa đầu của hàng ghế trước (phổ biến nhất hiện nay) hoặc ở tỳ tay của hàng ghế trước (thường thấy trên xe BMW).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét