Thứ Sáu, 12 tháng 4, 2013

Văn hóa sau vô-lăng

TOYOTA INNOVA  | INNOVA

Nên kiên nhẫn và tỉnh táo khi ngồi sau vô-lăng xe toyota innova

Xã hội phát triển, áp lực công việc lên cao, giao thông đô thị hỗn tạp,… khiến cho nhiều người điều khiển phương tiện dễ bị kích động, gây nên những hành vi không đẹp khi vận hành trên đường.

Để hạn chế và phòng ngừa những hành vi xấu có thể gây khó chịu và phiền toái khi tham gia giao thông, người điều khiển phương tiện đặc biệt là xe 4 bánh cần giữ bình tĩnh trong mọi trường hợp và đề cao tinh thần tôn trọng người khác.

Tôn trọng người đi bộ là thói quen cần thiết, không có người đi bộ nào cảm thấy thoải mái khi băng qua đường một cách chậm trễ. Do vậy, hãy dành thời gian và không gian cho người đi bộ để họ sang đường. Đừng thiếu kiên nhẫn đến mức bấm còi inh ỏi hoặc cố tìm cách lách qua.

Việc bấm còi một cách thiếu kiềm chế không chỉ gây khó chịu cho người đi đường mà còn rất dễ gây kích động cho người khác. Một số tài xế xe innova 2013 cảm thấy khó chịu khi đèn giao thông đã chuyển xanh mà xe phía trước vẫn di chuyển quá chậm hoặc khi đường đông, tuy nhiên việc bấm còi liên tục không những không giải quyết được vấn đề mà còn làm cho những người tham gia giao thông khác cảm thấy bực mình và phần nào đó làm cho bản thân thêm phần căng thẳng.
toyota innova


Đừng bao giờ để bị mất tập trung khi ngồi sau vô lăng chỉ vì lý do rất đơn giản là bật nhạc quá to. Âm nhạc có thể giúp bạn thoải mái hơn khi điều khiển chiếc xe nhưng cũng sẽ rất nguy hiểm nếu như âm thanh quá lớn làm cho không thể nghe được tín hiệu từ những chiếc xe khác. 

Sử dụng điện thoại khi đang điều khiển xe là điều cực kỳ nguy hiểm. Theo thống kê, rất nhiều những vụ tai nạn xảy ra là do lỗi của tài xế nghe điện thoại hoặc nhắn tin trong khi di chuyển. Chính vì vậy, đừng nên tiếc tiền để có thể sắm cho mình một chiếc tai nghe kéo dài cho điện thoại và sử dụng lúc cần thiết khi ngồi sau vô-lăng. Tuyệt đối tránh vừa đi vừa nhắn tin, điều này không chỉ làm hại bản thân mình mà còn rất dễ làm cho người đi đường phải nhập viện.

Những ai đã ngồi sau vô-lăng đều biết rằng gương chiếu hậu và đèn xi nhan là cực kỳ quan trọng khi điều khiển xe. Tuy vậy, rất nhiều trường hợp người điều khiển quên sử dụng đèn xi nhan khi cho xe toyota innova 2013 chuyển hướng hoặc chuyển làn đường. Đây là một tình huống xấu và rất dễ gây tai nạn cho người khác. Việc chỉ nhìn gương để quan sát sẽ là không đủ để bao quát tầm nhìn, do đó, hãy tạo thói quen bật xi nhan trước khi thay đổi hướng chuyển động khoảng 50 m.

Đối với đèn chiếu sáng khi đi ban đêm, bạn nên linh hoạt khi sử dụng đèn chiếu gần và chiếu xa để đảm bảo an toàn. 

Làm chủ không gian xung quanh chiếc xe khi điều khiển là kỹ năng bắt buộc đối với bất kỳ ai. Trong quá trình di chuyển, không nên cho xe của mình bám quá sát xe lưu thông phía trước. 

Không chỉ không gian, tốc độ di chuyển cũng là điều cần phải lưu ý. Một số người cho rằng, lái xe innova chậm sẽ an toàn hơn, nhưng điều này sẽ bị phản tác dụng khi bạn đang điều khiển xe trên đường cao tốc. Khi đó chiếc xe của bạn có thể trở thành chướng ngại vật nguy hiểm đối với các xe cùng lưu thông. Do vậy nên cho xe chạy với tốc độ giới hạn ghi trên biển báo tại tuyến đường bạn đang đi.

Một điều bạn cũng nên lưu ý là không nên dừng xe không đúng nơi quy định đặc biệt là những nơi gây cản trở giao thông. Khi đó, không những bạn sẽ làm cho đường bị tắc nghẽn mà còn làm cho những người đi đường thêm phần bực bội.

Có thể những vấn đề trên đây chỉ là một phần nhỏ để tạo nên văn hóa lái xe khi ngồi sau vô-lăng. Điều tốt nhất giúp bạn có một hành trình an toàn và vui vẻ là luôn bình tĩnh và kiên nhẫn trong mọi trường hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét