TOYOTA CAMRY | CAMRY 2013
Thông qua những bước kiểm tra đơn giản, chủ xe toyota camry tiết kiệm thời gian, tiền bạc mà còn chủ động trong việc sử dụng.
Mở máy, bật công tắc A/C, kiểm tra ly hợp máy nén có đóng không. Nếu nó không đóng, máy nén không làm việc. Đây là dấu hiệu cho thấy điều hòa thiếu ga hoặc gặp sự cố về điện. Nếu ly hợp đóng nhưng xuất hiện tiếng va đập hoặc âm thanh theo chu kỳ, vấn đề này không đơn giản, bạn sẽ cần tới sự trợ giúp của thợ chuyên nghiệp.
Máy nén làm việc nhưng không tạo gió lạnh hoặc độ lạnh không sâu, hãy sử dụng đồng hồ đo áp suất kiểm tra lượng khí ga trong hệ thống, rất nhiều trường hợp nguyên nhân là do thiếu hụt môi chất tải nhiệt. Giá trị bình thường với nhánh áp suất thấp khoảng 25 - 40 psi, nhánh áp suất cao từ 200 - 225 psi (R12), hoặc 225 - 250 psi (R134a).
Nếu dây đai xuất hiện một trong các dấu hiệu (nứt, mòn, chai cứng) thì có cần phải được thay thế. Dây đai rung ở chế độ A/C bật khi động cơ làm việc, thì đai cần được căng thêm hoặc cơ cấu tăng đai đã hỏng.Động cơ chạy, chuyển A/C sang chế độ tắt, nếu xuất hiện tiếng va đập hoặc tiếng chà xát ở quanh khu vực máy nén, có thể ly hợp đã bị lỗi hoặc bị lỏng ốc.
Hãy kiểm tra xem giá đỡ các phần tử A/C có chắc chăn không, chúng có lỏng lẻo không. Nắp bảo vệ của camry có còn trên cổng bảo dưỡng, chi tiết này dùng để chắn bụi bẩn cho đệm chặn và môi chất làm mát.
Để hệ thống làm việc ổn định thì toàn bộ hệ thống đường ống cần phải kín khít tuyệt đối. Đường ống ở thường khiến môi chất thoát ra ngoài, các vị trí rò rỉ thường bắt bụi và có dầu bám.
Quá trình trao đổi nhiệt diễn ra hiệu quả thì dàn nóng cần thoáng sạch, không khí lưu thông dễ dàng. Lá cây, rơm dạ mắc vào thường khiến lượng khí lưu thông giảm, kéo theo giảm khả năng làm mát của điều hòa.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét