Thứ Tư, 27 tháng 3, 2013

5 dấu hiệu chứng tỏ hộp số xe hơi bị trục trặc

TOYOTA FORTUNER | FORTUNER 2013 | TOYOTA FORTUNER 2013

1. Rò rỉ dầu hộp số

Có thể nói, rò rỉ dầu hộp số là một trong những cách dễ nhất để xác định xem hộp số trên xe toyota fortuner của bạn có bị hỏng hay không. Nếu thiếu dầu, hộp số tự động không thể sang số, từ đó gây ra một số vấn đề khá nghiêm trọng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kiểm tra màu và mùi của dầu hộp số để xác định hỏng hóc. Thông thường, dầu hộp số tự động sẽ có màu đỏ tươi, trong và mùi khá ngọt. Khi kiểm tra hộp số, nếu thấy dầu có màu tối và mùi khét, bạn nên thay mới. 

Đối với xe trang bị hộp số sàn, việc kiểm tra mực dầu không hề đơn giản. Bạn không thể chỉ mở nắp và đọc que thăm mực dầu là xong. Dầu hộp số sàn cần phải được kiểm tra thông qua nút châm dầu ngay ngoài vỏ hộp số. 
 toyota fortuner


2. Đèn động cơ bật sáng

Đèn báo động cơ chính là dấu hiệu cảnh báo sớm cho người sử dụng biết hộp số gặp vấn đề. Không chỉ giúp phát hiện lỗi hộp số, đèn báo động cơ còn có tác dụng cảnh báo nhiều vấn đề khác. Vì vậy, đừng coi thường dấu hiệu cảnh báo của đèn động cơ.

Đối với những mẫu xe mới, trên động cơ bao giờ cũng gắn các cụm cảm ứng nhận biết những dấu hiệu bất thường và thông báo cho hệ thống máy tính biết khu vực cụ thể xảy ra lỗi. Nếu hộp số bị hỏng, cụm cảm ứng sẽ căn cứ vào hiện tượng rung và những dấu hiệu mà ngay cả người sử dụng cũng không thể nhìn thấy hay cảm nhận để báo lỗi.

Thông qua đèn báo động cơ, bạn có thể biết hộp số bị trục trặc, từ đó mua thiết bị kiểm tra và lắp đặt bên dưới ghế người lái phía cụm đồng hồ.

3. Tiếng rít hoặc hiện tượng rung

Hộp số sàn và tự động có những triệu chứng hỏng khác nhau. Với hộp số sàn, dấu hiệu chung nhất là tiếng hoặc cảm giác rít khi chuyển số. Nếu gài côn, chuyển số và nghe thấy tiếng rít, bạn nên hiểu rằng hộp số của xe đã bị mòn hoặc cần điều chỉnh lại. Cụ thể, tiếng rít là dấu hiệu chứng tỏ một trong số các bộ đồng bộ hóa số bị hỏng hoặc mài mòn và khớp nối cần số cần tái điều chỉnh.

Đối với hộp số tự động, bạn có thể cảm nhận hiện tượng rung mỗi khi chuyển số hoặc hộp số bị va đập lúc sang số tiếp theo. Cả hai dấu hiệu trên đều cảnh báo cho người sử dụng biết đã đến lúc phải chú ý đến hộp số. Nếu cảm nhận được những điều bất thường hoặc sang số không êm như trước đây, bạn nên đến cửa hàng để điều chỉnh hoặc sửa lại.

4. Tiếng kim loại va đập hoặc ro ro

Rất khó để tả chi tiết xe fortuner 2013 sẽ phát ra tiếng kêu như thế nào khi hộp số bị trục trặc. Chỉ biết rằng, xe sẽ tạo ra những âm thanh bất thường nếu chú ý lắng nghe. Tùy thuộc vào từng loại xe, tiếng kêu cảnh báo hộp số hỏng cũng khác nhau. Nếu xe ứng dụng hộp số tự động, người lái thường nghe thấy tiếng kêu rền hoặc ro ro.


 toyota fortuner 2013

5. Phản ứng chậm


Khi bị trục trặc, hộp số thường chậm hoặc không sang số như bình thường. Với hộp số sàn, bạn sẽ thấy xe toyota fortuner 2013 giữ nguyên tốc độ cũ ngay cả khi đã chuyển số. Trong trường hợp này, có thể côn đã bị mòn hoặc hộp số gặp những trục trặc nghiêm trọng hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra cả khớp sang số. Nếu không điều chỉnh được khớp sang số, cần số có thể bị trượt khỏi số và quay trở lại số 0.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét