Thứ Sáu, 22 tháng 3, 2013

5 lý do không nên mua ô tô

TOYOTA CAMRY 2013 | CAMRY 2013 | TOYOTA CAMRY


Xe toyota camry cá nhân là phương tiện giao thông chủ yếu của người dân nhiều nước trên thế giới. Nhưng ngay tại các nước Âu Mỹ, xu hướng tẩy chay ô tô đang xuất hiện bởi những bất lợi của thứ phương tiện này mang lại trong bối cảnh hiện nay.

1. Chi phí cao

Trung bình, mỗi hộ gia đình người Mỹ sở hữu 1,9 chiếc xe hơi và họ phải chi tối thiểu 16.700 USD/năm để cho những chiếc xe này hoạt động. Trong những năm 1990, giá xăng bán lẻ chỉ dưới 1 USD/gallon. Giờ đây, giá xăng đang trên đà tăng lên 4,5 USD/gallon. Nhưng mức giá này sẽ chưa phải là cuối cùng bởi nhu cầu tiêu thụ xăng dầu tại các nền kinh tế đang phát triển ngày càng cao và sẽ tiếp tục đẩy giá xăng dầu lên nữa.

2. Tốn diện tích, không gian

Những chiếc xe camry 2013 choán một khoảng diện tích và không gian không hề nhỏ. Nếu một nhân viên văn phòng bình thường cần khoảng diện tích 250 feet vuông thì một chiếc xe hơi cần tới 400 feet vuông. Đó cũng chính là lý do vì sao 81% diện tích khu trung tâm thành phố Los Angeles được sử dụng để làm chỗ đậu xe, trong khi tại các khu vực khác, tỷ lệ này chỉ là khoảng 31%.
 camry 2013


3. Không tốt cho sức khỏe

Tác hại của khói xe ô tô đối với môi trường thì đã được nói đến rất nhiều nhưng đến nay nhiều người vẫn cố tình “lờ đi” với tư tưởng cho rằng “đó là việc không thể tránh khỏi và thần chết gọi tên ai người đó chịu”.

Nhưng mối nguy hại của những chiếc xe hơi không chỉ nằm ở việc ô nhiễm không khí dù đó là thủ phạm giết chết 30.000 người Mỹ mỗi năm.

Chưa hết, nghiên cứu của các nhà khoa học ở trường ĐH Charlotte (bang North Carolina) còn cho thấy những người sở hữu ô tô còn có tỷ lệ mắc bệnh béo phì cao hơn hẳn người sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

4. Không thiếu cách di chuyển

Người ta thường nói công nghệ hiện đại ngày càng khiến con người yếu ớt và “ngốc” hơn cũng có phần đúng. Còn nhớ, mới chỉ cách đây chừng 1 thế kỷ, những cư dân trong thành phố vẫn còn thoải mái đi bộ, đi xe đạp và sử dụng các phương tiện công cộng chỉ cho các chuyến đi xa. Thời đó người ta còn hào hứng tìm lối đi ngắn nhất, thuận tiện nhất.
 toyota camry 2013


5. Ngày càng nhiều thành phố cấm ô tô

Tại Pháp, ban lãnh đạo thành phố Strasbourg đã quyết định cấm toàn bộ ô tô đi vào khu vực nội đô. Ở Clermont-Ferrand (Pháp), quê hương của hãng sản xuất lốp (vỏ) xe hơi Michelin nổi tiếng, loại hình tàu điện bánh lốp (tram) đang được đưa trở lại để dọn đường cho một tương lai cấm xe hơi. Còn tại Milan và Rome (Ý), các chính quyền thành phố đã bắt đầu áp dụng lệnh cấm ô tô vào một số ngày nhất định trong tuần (thứ 7, Chủ nhật).

Tất cả đều cho thấy, con người hiện đại đang ngấm dần cái giá khá đắt đỏ để đổi lấy sự thuận tiện mà ô tô cá nhân mang lại và đã đến lúc người ta phải nói lời tạm biệt với chúng toyota camry 2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét