Chủ Nhật, 31 tháng 3, 2013

Thu nhập trên 25 triệu đồng/tháng hãy mua ôtô

TOYOTA CAMRY | CAMRY | TOYOTA CAMRY 2013

Sở hữu một chiếc xe camry 2013 là giấc mơ của nhiều người, nhưng trong thời buổi kinh tế khủng hoảng hiện nay, cần phải cân nhắc để làm sao khi “giấc mơ xe hơi trở thành hiện thực” không tạo thành gánh nặng kinh tế cho gia đình bạn. Các chuyên gia kinh tế tính toán, với mức thu nhập bình quân từ 25 triệu đồng/tháng trở lên thì bạn mới nên mua ôtô.

Ngay từ khi bắt đầu mua xe, bạn nên cân nhắc túi tiền của mình để từ đó mới lựa chọn thương hiệu xe, dòng xe, xe lớn, xe nhỏ... Trừ khi mua xe vì yêu cầu bắt buộc của công việc, bạn chỉ nên mua xe khi số tiền bạn có trong tay để mua xe phải là “tiền tươi thóc thật”, tức số tiền đó phải có sẵn trong tài khoản.
camry


Trong trường hợp mua xe trả góp bằng cách vay vốn ngân hàng, thì bạn cần tính toán để số tiền phải trả góp ngân hàng hàng tháng chỉ bằng 1/2 thu nhập thực của bạn hàng tháng, bởi bạn còn phải dành tiền chi trả cho các nhu cầu đời sống khác... 

Phần lớn người mua xe toyota camry chỉ ước tính thu nhập của mình theo mặt bằng chung mà quên mất nhu cầu chi tiêu gia đình, thậm chí nhiều trường hợp còn nhờ vả nơi làm việc khai vống số tiền thu nhập hàng tháng lên gấp nhiều lần để nhằm vay ngân hàng được số tiền nhiều hơn. Điều đó có nghĩa là bạn tự trói mình vào một gánh nặng tài chính sau khi mua được xe.

Anh Nguyễn Minh Hùng, chủ sở hữu chiếc xe Toyota Camry 2.5Q tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết: “Ngoài số tiền mua xe phải chi ban đầu, các khoản tiền mà người sở hữu xe có thể nhìn thấy rất rõ gồm: Một chiếc ôtô trung bình chạy 2.000km/tháng sẽ tiêu tốn mất 4.730.000 đồng tiền xăng (23.650 đồng/lít) + tiền gửi xe 1 triệu đồng/tháng + các chi phí phát sinh khoảng 2 triệu đồng/tháng + 2 triệu đồng cho các khoản sửa chữa, bảo dưỡng, thay thế phụ tùng, tân trang, làm đẹp.

Lời khuyên mà các chuyên gia tư vấn tài chính cho khách hàng mua xe trả góp như là: Chi phí sử dụng xe hàng tháng chỉ nên chiếm khoảng 25-30% tổng thu nhập hàng tháng của bạn để đảm bảo an toàn cho những chi tiêu gia đình khác. Nếu hàng tháng chiếc xe của bạn phải tiêu tốn 2 triệu đồng tiền xăng, 1 triệu đồng gửi qua đêm, 1 triệu đồng cho chi phí sửa chữa, bảo dưỡng, thay dầu máy 500.000 đồng và 1 triệu đồng cho các chi phí phát sinh khác... thì có nghĩa tổng thu nhập hàng tháng của bạn phải duy trì ở mức tối thiểu 25 triệu đồng.

1 nhận xét:

  1. Vậy mình sắp mua được xe rồi!!
    ....................................
    Ms. Thạch Băng – 0916 258 925
    Chuyên viên tư vấn bất động sản Sàn GD BĐS Smartland
    Căn hộ cao cấp tại Bình Thạnh HCM hoặc Can ho cao cap tai Binh Thanh HCM

    Trả lờiXóa