Chủ Nhật, 31 tháng 3, 2013

Làm thế nào để khỏi bị mất xe

TOYOTA CAMRY | CAMRY | CAMRY 2013

Trong khi giới sản xuất xe hơi gia tăng các biện pháp an toàn và chống ăn cắp, thì xã hội đen cũng tận dụng khoa học kỹ thuật để “nâng cao tay nghề”, với các cách ăn cắp mỗi lúc mỗi tinh vi.

Cơ Quan Phòng Chống Tệ Nạn của Liên Đoàn Bảo Hiểm Toàn Quốc NICB (National Insurance Crime Bureau), có đề nghị một phương thức gọi là “bảo vệ nhiều tầng”.Tại Việt Nam, tình trạng mất cắp ô tô ít phổ biến hơn mất trộm phụ tùng. Tuy nhiên, cẩn thận vẫn hơn. Tùy tình hình an ninh, người chủ xe có thể tăng gia thêm các tầng bảo vệ. 


Tầng 1- Các biện pháp đề phòng đương nhiên
Nói đương nhiên là vì đây là những điều đề phòng hợp lý theo sự suy nghĩ bình thường.

Lấy chìa khóa ra khỏi ổ máy xe toyota camry sau khi tắt máy: Bạn nghe mà bật cười. Nhưng không phải là ai cũng làm như vậy đâu. Bằng chứng là khi nhận giải quyết các trường hợp mất xe, các hãng bảo hiểm luôn luôn phải hỏi một câu: “Chìa khóa xe của bạn ở đâu? Còn giữ đủ cả không?”. Câu hỏi này đúc kết kinh nghiệm của họ về các vụ mất xe.

Khóa cửa xe và đóng tất cả các cửa sổ: Đến đây bạn lại giật mình, bởi vì chính bản thân bạn nhiều khi đã quên không làm như vậy.

Đậu xe ở một chỗ có đầy đủ ánh sáng khi có thể được…

camry 2013


Tầng 2: Lắp thiết bị báo động (Alarrm)

Dụng cụ này không mấy xa lạ, và gần như xe camry nào cũng có. Kẻ trộm lò dò mò đến là hệ thống báo động sẽ vang lên. Không có nghĩa là luôn luôn thành công ngăn tay kẻ cắp, nhưng cũng làm cho chúng bị đình trệ phần nào.

 Ở tầng thứ hai này chúng ta có những biện pháp như sau:

Còi hụ báo động (alarm)
Khóa thắng chân
Đánh dấu đồ pạc trên xe
Khóa cổ, khóa tay lái
Đánh dấu bằng phương pháp Micro Dot Marking
Khóa lốp, tự xịt lốp
Khóa bánh
Bảng răn đe (theft deterrent)

Tầng 3: Thiết bị tê liệt hóa

Đây là máy móc chống ăn cắp, bằng cách dùng những thiết bị làm cho xe camry 2013 tê liệt không thể nổ máy. Một số thiết bị tương hợp với hệ thống não điện tử trong ổ máy. Một số khác làm cho dòng điện hoặc nhiên liệu không thể vào được đầu máy. Phải chờ cho đến khi chính chủ nhân bấm một cái nút nào đó, thì hệ thống mới làm việc trở lại. Các bạn có thể bàn với thợ máy của mình về những biện pháp thích hợp, chẳng hạn:
Cắt cầu chì (fuse cut-off).
Công tắc Kill Switch làm tê liệt hệ thống.
Chìa khóa vàng (smart keys).
Tê liệt ổ máy, ổ điện, nguồn xăng.

Tầng 4: Thiết bị theo dõi

Tầng bảo vệ cuối cùng là lắp đặt các thiết bị điện tử để xe đi đến đâu cũng bị phát giác. Thiết bị ấy sẽ phát ra một tín hiệu bí mật nào đó cho trạm an ninh hoặc cảnh sát, sau khi xe đã bị ăn cắp. Với cái máy này, xe bị ăn cắp thì sẽ tìm lại được nhanh hơn, và kẻ gian không có nhiều thời giờ để kịp gây những thiệt hại lớn lao. Có những loại máy, kết hợp với hệ thống GPS (Định vị toàn cầu) cho phép chúng ta theo dõi chiếc xe từ nơi xa: Nếu chiếc xe bị dời chỗ, thì hệ thống sẽ báo động cho chủ xe biết, và chiếc xe đi tới đâu là bị theo dõi tới đó trên hệ thống computer đặt tại một nơi nào đó.


Bên cạnh đó, có nhiều thứ chỉ tốn vài ba đồng, nhưng nếu mình lắp nó vào xe thì hãng bảo hiểm có thể giảm bớt tiền bảo phí. Nên trước khi định lắp một thứ máy nào đó, bạn nên gọi cho hãng bảo hiểm xem họ có thể giúp gì được không. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét